Top xịt chống nắng hot nhất năm 2022

Xịt chống nắng là sản phẩm chống nắng tiện dụng, vừa dẽ sử dụng lại tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên không phải dạng xịt nào cũng có chất lượng tốt. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quầy thuốc Ming Long để xem những dòng sản phẩm xịt chống nắng hot nhất năm 2022. 

Ưu, nhược điểm xịt chống nắng 

Ưu điểm

  • Sử dụng nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần xịt lên vùng da cần chống nắng rồi xoa đều ra các vùng da xung quanh.
  • Xịt chống nắng dễ dàng tiếp cận các vùng da mà kem chống nắng không thể tự xoa lên được như lưng và sau gáy.
  • Xịt chống nắng phù hợp với các loại da có vấn đề về mụn hoặc da khô. Do kết cấu mỏng nhẹ sẽ không miết lên bề mặt da gây tắc lỗ chân lông.
  • Có khả năng dưỡng ẩm nên da sẽ trở nên dần mêm mại khi sử dụng.

Nhược điểm

  • Trong khi xịt kem chống nắng lên da, vì các tia nhẹ và mỏng nên một phần hoạt chất của kem chống nắng sẽ bị “bốc hơi” vào không khí hoặc rơi ra ngoài. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như khả năng bảo vệ da của kem chống nắng.
  • Một số sản phẩm kem chống nắng dạng xịt không phù hợp cho da mặt. Đa số các nhà sản xuất đều khuyến cáo người dùng không nên sử dụng kem chống nắng cho vùng da quanh mắt vì chúng rất mỏng và nhạy cảm. Nếu sử dụng kem chống nắng dạng xịt, người dùng sẽ khó kiểm soát hướng đi của bình xịt, vì thế dung dịch có thể rơi vào mắt và gây ra hiện tượng cay mắt hoặc đỏ mắt.
  • Một số trường hợp hiếm gặp xịt chống nắng ở gần khu vực có lửa có thể gây hiện tượng cháy nổ rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Top xịt chống nắng hot nhất năm 2022 

Xịt chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Spray

Các sản phẩm chống nắng từ thương hiệu Anessa luôn được đánh giá cao, một trong số các sản phẩm “best seller” đó là xịt chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Spray. Kem chống nắng dạng xịt dưỡng da đa năng bảo vệ hoàn hảo với kết cấu mỏng nhẹ, khô ráo, kiềm dầu dạng xịt tiện lợi giúp bảo vệ, chống UV & bụi mịn tối ưu cho mặt, toàn thân & tóc.

Xịt chống nắng Neutrogena Beach Defense Water

Neutrogena Beach Defense Water là sản phẩm chống nắng dạng xịt của hãng mỹ phẩm Neutrogena nổi tiếng tại Mỹ được áp dụng công nghệ Helioplex tiên tiến hàng đầu hiện nay. Nó giúp bảo vệ bạn tránh khỏi tia UVA và UVB, mang lại cảm giác khô thoáng và nhẹ nhàng cho làn da. Đặc biệt, sản phẩm có thành phần lành tính không chứa Parabens, không thấm nước (80 phút), không thấm mồ hôi, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, thích hợp với các hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với nước hay ra mồ hôi nhiều như tắm biển, chơi thể thao,…

Xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max Spray

Đây là loại kem chống nắng hóa học dành cho cả da mặt và toàn thân. Với thành phần có Avobenzone giúp chống tia UVA, Octocrylene giúp chống tia UVB, Tinosorb S và Tinosorb M hấp thu, phân tán và phản chiếu tia UVA và UVB, đem lại hiệu quả chống nắng tối ưu. Ngoài ra, chất kem lỏng, nhẹ giúp bề mặt da được thông thoáng hơn, sử dụng tiện lợi, nhanh chóng hơn so với những loại kem chống nắng thoa trên da thông thường. Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da: từ da khô, da dầu nhờn cho đến da nhạy cảm.

Xịt chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fresh Mist Anti-Shine SPF50

Sản phẩm được các nhà chuyên khoa da liễu khuyên dùng. Đây cũng là một trong số ít các sản phẩm dùng cho cả mặt và body, rất tiện dụng khi mang đi và kinh tế hơn khi phải chi trả cho 2 sản phẩm. Chất kem dạng phun sương rất dễ thẩm thấu vào da mà không gây nhờn rít hay để lại các vệt trắng.La Roche Posay là một trong số những sản phẩm bảo vệ da hoàn hảo trước tác động của ánh nắng mặt trời.
Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.